ഉണ്ണി ആര് എഴുതിയ പ്രശസ്ഥമായ ലീല എന്നാ ചെറുകഥയുടെ ചലച്ചിത്ര ആവിഷ്കാരം ആണ് രഞ്ജിത്ത് സംവിധാനത്തില് പുറത്തിറങ്ങിയ അതെ പേരിലുള്ള സിനിമ. ഷൂട്ടിംങ്ങിനു മുന്പും ശേഷവുമൊക്കെ വാര്ത്തകളില് നിറഞ്ഞു നിന്ന സിനിമയായിരുന്നു ലീല. എന്നാല് എന്നെ ഇത് കാണാന് പ്രേരിപിച്ചത് ആ ചെറുകഥയായിരുന്നു. ഒരു പാട് പേരുടെ പേരുകള് വന്നതിനു ശേഷമാണു ബിജുമേനോനു കുട്ടിയപ്പന് ആകാന് നറുക്ക് വീണത്. ബിജുമേനോനെ കൂടാതെ വിജയരാഘവന്, ജഗദീഷ്, പാര്വതി നമ്പ്യാര്,ഇന്ദ്രന്സ് തുടങ്ങിയവരും പ്രധാന കഥാപാത്രങ്ങളെ അവതരിപ്പിചിര്കുന്നു തിരക്കഥ : ഉണ്ണി ആര് , സംഗീതം : ബിജിബാല് ഛയഗ്രഹണം : പ്രശാന്ത് രവീന്ദ്രന്.
മലയാള സിനിമയുടെ ചട്ടകൂടില് നിന്ന് പുറത്ത് നില്കുന്ന മറ്റൊരു സുന്ദരമായ എന്നാല് മനസിനെ ആഴത്തില് വേട്ടയാടുന്ന ഒരു ചലച്ചിത്രരൂപമാണ് ലീല. മലയാളിയുടെ തന്നെ സദാചാരബോധങ്ങളെയും മറ്റും നന്നായി തുറന്നടികുന്നുന്ദ് ലീലയില്, മലയാളി സൂക്ഷികുന്ന കപട സാദാചാര ബോധത്തെ നനന്നായി ആക്ഷേപിച് വിടുന്നുണ്ട് ലീലയില്.
എടുത്ത് പറയെണ്ട പ്രകടങ്ങള് ആണ് ലീലയില് അഭിനേതാക്കള് എല്ലാം സ്വന്തം മാനരിസങ്ങളില് നിന്ന് പുറത്ത് വന്നപ്പോ അതൊരു വല്ലാത്ത അനുഭൂതിയായി. കുട്ടിയപ്പനായി ബിജു മേനോന് നിരഞാടുക തന്നെയായിരുന്നു അയാളുടെ നോട്ടത്തിലും ഭാവത്തിലും എല്ലാം അയാള് മുഴുവനായി കുട്ടിയപ്പനായി മാറുകയായിരുന്നു, പിള്ളേചനായി വന്ന വിജയരാഘവനും ദാസപാപ്പിയായി വന്ന ഇന്ദ്രന്സും കഥാപാത്രത്തോട് നൂറു ശതമാനം നീതി പുലര്ത്തി'. എന്നാല് എന്നെ ഏറ്റവും കൂടുതല് വിസ്മയിപിച്ചത് രണ്ടു പേരാണ് ജഗദീശ് & പാര്വതി , മലയാള സിനിമ ഇനിയും നല്ലവണ്ണം നന്നായി ഉപയോഗിചിടില്ലാത്ത ഒരു നടനാണ് ജഗധിഷ്, കാഴ്ചയിലും പ്രകടനത്തിലും ആ അവിശുദ്ധ പിതാവിന്റെ റോളില് അയാള് നിറഞ്ഞു നിന്നു, ഓരോ തവണ അയാള് മോളെ എന്ന് വിളികുമ്പോള് പ്രേക്ഷകരുടെ രക്തസമ്മര്ധം കൂടുന്നുവെങ്കി അത് അയാളുടെ പ്രകടനത്തിന്റെ ബാകി പത്രം മാത്രമാണ്. ഒരു വാക് പോലും മിണ്ടാതെ പ്രേക്ഷകന്റെ നെഞ്ചിലെ നീരലായി മാറിയ ലീല എന്ന ടൈറ്റില് റോളില് വന്ന പാര്വതി ശെരിക്കും അഭിനന്തനം അര്ഹിക്കുന്നു നോട്ടത്തിലും ഭാവത്തിലും വരെ ആ ലീലയാകാന് പാര്വത്തിക് കഴിഞ്ഞു.
കെട്ടുറപ്പ് ഉള്ള തിരകഥയില് മനോഹരമായി രഞ്ജിത്ത് ലീല അവതരിപ്പിചിര്കുന്നു, സമൂഹത്തോടുള്ള വിമര്ശനാ മനോഭാവവും കഥാപാത്രങ്ങളുടെ സംഭാഷണങ്ങളില് നിന്ന് മനസിലാക്കാം, ചെറുകഥ വായിച്ചവര്ക്ക് കഥയില് ഉള്ള വ്യത്യസം മനസിലാക്കം എങ്കിലും ആദ്യന്തികമായ അതേ ചട്ടകൂടില് തന്നെയാണ് സിനിമയും സഞ്ചരികുന്നത്.
No comments:
Post a Comment